“Mình đến với khoá học này ở thế bị động. Như bất kỳ ai ngoài kia, mình cũng vậy. Mình thừa thừa thừa thừa thừa biết đây là kiến thức bổ ích, có thể tự cứu lấy mình hay bất kì ai đó khi gặp nạn. Nhưng, dĩ nhiên rồi “Thôi, lười lắm”, “Ừa, quan trọng đó, mà kệ đi”, “Nào bị đi rồi tính”, “Cũng không đến lượt mình lo”… đại loại vậy. Nhưng cái gì đó đến sẽ đến, dù muốn dù không. Cảm giác giống như mấy clip gần đây mấy bé gái dù khóc nước mắt, nước mũi ướt mặt, mếu bù lu bù loa, mà vẫn sẽ thực hiện không sót động tác nào. Và đó chính xác là cách mình bắt đầu với khoá học Online Sơ Cấp Cứu (SCC).

Vì mình đến theo cách bị động, nên trước đó mình không có tìm hiểu hay biết gì về tổ chức này (đây là đâu, bạn là ai,…). Với tâm thế đó và bắt đầu với những bài học đầu tiên. Nhìn vào đề mục các kiến thức sẽ được chia sẻ trong khoá học, mình vẫn kiểu bán tín bán nghi.

CHO ĐẾN KHI,

Mình thực sự bắt đầu ấn play những chiếc clip bài học. Kiểu “Wow, sao mình hiểu tường tận những cái này luôn”, (học Sinh học cấp 2, cấp 3 thì các bạn cũng biết rồi đấy, 1 ngàn thuật ngữ chuyên ngành, siêu khó nhớ và khó hiểu…ahuhu). Vì các thông tin, kiến thức được truyền tải theo ngôn ngữ của 1 người bình thường, không phải cho những người trong ngành, nên cực kì dễ hiểu. Những kiến thức cơ bản nhất của SCC được hệ thống từ bao quát đến chi tiết cho từng trường hợp, và vẫn dựa theo 1-công-thức-chung. Việc lặp lại công-thức-chung đó và cách áp dụng cụ thể theo từng tình huống giúp mình bị ấn tượng và nhớ sâu hơn. Khoá học vừa củng cố những ‘fact’ mà ai cũng từng nghe qua mà không hiểu, vừa xác thực nhiều cái hiểu sai mà nào giờ vẫn đinh ninh đúng.

Sau đó mình cũng tìm hiểu đến Chuyên viên hướng dẫn từng bài học và tổ chức này, thì biết được xuất-thân-bề-thế, mức độ xịn sò của Khoá học mà mình đang học. Toàn bộ bài học của Khoá này đều do Chuyên gia Sơ Cấp Cứu Tony Coffey (sơ sơ là 28 năm kinh nghiệm cứu hộ và giảng dạy tại Sydney, Úc và 6 năm tại Việt Nam).

Bài viết này không nhằm mục đích lôi kéo bất kỳ ai hãy đến và đăng kí, tham gia các khoá học của SSVN. Mà hy vọng mn hãy bắt đầu trang bị những kiến thức liên quan đến SCC thông qua các khoá học, buổi workshop hoặc là tìm đọc tài liệu tin cậy trên mạng. Đến lúc nào đó, sẽ cần dùng đến và chắc chắn là không uổng phí đâu ạ. Nếu mn bị ngộp với một túi thông tin trên mạng hay vẫn loay hoay tìm kiếm nơi đáng tin cậy nào đó thì Survival Skills Vietnam-SSVN là một gợi ý siêu-to-khổng-lồ.

Cũng gửi lời cám ơn đến lí-do-khó-nói đã dùng cây khẽ bôm bốp vào người để mình được tiếp cận với các thông tin hay ho này. Chúc Survival Skills Vietnam-SSVN có thể nhanh chóng, thuận lợi mang những điều bổ ích này đến với thật nhiều người.

Mình xin hết ạ.”

Cre: Quanh Dien Le